Bài 24 lịch sử 10 violet

     

Mời quý thầy cô giáo và chúng ta học sinh cùng xem thêm Bài giảng lịch sử dân tộc 10 bài xích 24: tình hình văn hóa ở các thế kỷ XVI - XVIII thi công bằng Powerpoint siêng ghiệp giúp nâng cao kĩ năng và kỹ năng trong việc soạn bài bác giảng năng lượng điện tử huấn luyện và học tập.

Bạn đang xem: Bài 24 lịch sử 10 violet

Bài bác giảng lịch sử dân tộc 10 bài bác 24: thực trạng văn hóa ở những thế kỷ XVI - XVIII trình bày bằng Slide rất sống động với các hình ảnh minh họa giúp những em học tập sinh dễ ợt hiểu được bài xích giảng và gấp rút năm bắt các nội dung chính bài bác học.


*

Kiểm tra bài cũTrình bày những chế độ của vương vãi triều Tây Sơn?Phong trào nôngdân Tây Sơn gồm có công lao béo nào đối với lịch sử dân tộc?Đáp án- Năm 1778, Nguyễn Nhạc xưng hoàng đế  thành lập vương triều Tây Sơn- Năm 1788, Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế thống trị t ừ vùng khu đất Thuận Hoátrở ra* chế độ của triều Tây Sơn- thành lập và hoạt động chính quyền các cấp, lôi kéo nhân dân khôi phục sản xuất- Lập lại sổ hộ khẩu, tổ chức triển khai giáo dục, thi cử-Giữ dục tình hoà hảo với đơn vị Thành, quan hệ giỏi đẹp với Chân Lạp* Công lao:-Đánh tan những tập đoàn phong loài kiến thống nhất khu đất nước.-Tổ chức nhân dân binh cách chống ngoại xâm, bảo đảm Tổ quốc.- xây đắp vương triều mới, mang đến quyền lợi cho nhân dân.I. Về tứ tưởng, tôn giáoII. Cải cách và phát triển giáo dục và văn học1. Giáo dục2. Văn họcIII. Thẩm mỹ và nghệ thuật và kỹ thuật – kĩ thuậtI. Về tư tưởng, tôn giáo:KHỔNG TỬ PHẬT THÍCH CA LÃO TỬ NHÓM 1: NHÓM 2:Nho giáo bao gồm ở nước ta từ lúc Phật giáo biến hóa quốcnào? trở nên tân tiến thịnh đạt giáo ở vn vào giai đoạnnhất vào quá trình nào? bởi vì nào? Ở những thế kỉ XVI-XVIII,sao đến vắt kỉ XVI-XVIII, Nho Phật giáo cải tiến và phát triển như thếgiáo lại suy thoái? nào? vì chưng sao? NHÓM 3: NHÓM 4:Thiên Chúa giáo xuất hiện ở Trong cuộc sống tín ngưỡngnước ta khi nào? Sự xuất dân gian việt nam ở cố kỉnh kỉhiện của Thiên Chúa giáo XVI-XVIII bao hàm nét đẹpvà chữ Quốc ngữ có ý nghĩa sâu sắc tiêu biểu nào? Biểu hiệnnhư thay nào so với xã hội núm thể?Việt Nam dịp bây giờ?I. Về tứ tưởng, tôn giáo: + Thi cử không còn nghiêm túc như trước.- nho giáo từng bước suy thoái + Tôn ti cô đơn tự phong con kiến bị đảo lộn. NHÓM 1: NHÓM 2:Nho giáo tất cả ở nước ta từ lúc Phật giáo trở thành quốcnào? trở nên tân tiến thịnh đạt giáo ở vn vào giai đoạnnhất vào quy trình nào? vì chưng nào? Ở các thế kỉ XVI-XVIII,sao đến rứa kỉ XVI-XVIII, Nho Phật giáo trở nên tân tiến như thếgiáo lại suy thoái? nào? bởi vì sao? NHÓM 3: NHÓM 4:Thiên Chúa giáo mở ra ở Trong đời sống tín ngưỡngnước ta khi nào? Sự xuất dân gian nước ta ở nuốm kỉhiện của Thiên Chúa giáo XVI-XVIII có những nét đẹpvà chữ Quốc ngữ có ý nghĩa sâu sắc tiêu biểu nào? Biểu hiệnnhư vậy nào so với xã hội cầm cố thể?Việt Nam cơ hội bây giờ? I. Về bốn tưởng, tôn giáo: + Thi cử không hề nghiêm túc như trước.- Nho giáo từng bước một suy thoái: + Tôn ti cô đơn tự phong loài kiến bị đảo lộn. Các chùa, quán được thiết kế mới. -Phật giáo, Đạo giáo có đk phục hồi: một số trong những chùa được duy tu lại.Chùa Thầy xây–vàocnăm 1602 Chùa cây viết Tháp Bắ Ninh NHÓM 1: NHÓM 2:Nho giáo tất cả ở việt nam từ khi Phật giáo phát triển thành quốcnào? cải tiến và phát triển thịnh đạt giáo ở vn vào giai đoạnnhất vào giai đoạn nào? vì chưng nào? Ở những thế kỉ XVI-XVIII,sao đến cố kỉ XVI-XVIII, Nho Phật giáo phát triển như thếgiáo lại suy thoái? nào? bởi sao? NHÓM 3: NHÓM 4:Thiên Chúa giáo lộ diện ở Trong cuộc sống tín ngưỡngnước ta khi nào? Sự xuất dân gian nước ta ở thế kỉhiện của Thiên Chúa giáo XVI-XVIII có những nét đẹpvà chữ Quốc ngữ có ý nghĩa tiêu biểu nào? Biểu hiệnnhư cố kỉnh nào so với xã hội cố thể?Việt Nam thời điểm bây giờ?I. Về tứ tưởng, tôn giáo: - rứa kỉ XVI, xuất hiện tôn giáo mới: Thiên chúa giáo. - cố kỉnh kỉ XVII, chữ Quốc ngữ ra đời. - Đến đầu vắt kỉ XX, chữ Quốc ngữ bắt đầu được áp dụng phổ biến.I. Về tứ tưởng, tôn giáo: Alexandrede Rhodes NHÓM 1: NHÓM 2:Nho giáo tất cả ở việt nam từ lúc Phật giáo biến chuyển quốcnào? cải cách và phát triển thịnh đạt giáo ở nước ta vào giai đoạnnhất vào quá trình nào? vày nào? Ở các thế kỉ XVI-XVIII,sao đến cố kỉnh kỉ XVI-XVIII, Nho Phật giáo cải tiến và phát triển như thếgiáo lại suy thoái? nào? vày sao? NHÓM 3: NHÓM 4:Thiên Chúa giáo xuất hiện thêm ở Trong đời sống tín ngưỡngnước ta khi nào? Sự xuất dân gian nước ta ở cầm kỉhiện của Thiên Chúa giáo XVI-XVIII bao hàm nét đẹpvà chữ Quốc ngữ có ý nghĩa sâu sắc tiêu biểu nào? Biểu hiệnnhư ráng nào đối với xã hội thế thể?Việt Nam dịp bây giờ?I. Về bốn tưởng, tôn giáo: - cố kỉ XVI, xuất hiện thêm tôn giáo mới: Thiên chúa giáo.

Xem thêm:

- ráng kỉ XVII, chữ Quốc ngữ ra đời. - Đến đầu núm kỉ XX, chữ Quốc ngữ new được sử dụng phổ biến. - các tín ngưỡng truyền thống trong dân gian vẫn được bảo trì và phát huy: tục thờ cúng tổ tiên, cúng những nhân vật có công với nước, với làng.ĐỀN THỜ nhì BÀ TRƯNGI. Về tư tưởng, tôn giáo:II. Trở nên tân tiến giáo dục với văn học:1. Giáo dục: thời kì Nội dung, thành tích Nền giáo dục nước ta ở cụ kỉ XVI- tổ chứXVIII đặn những kì thi nhchọn ế a tài năng  tổ chức triển khai c đều cách tân và phát triển để ư th lự nào? bên Mạc 22 kì thi Hội rước 485 tiến sĩ. Nhiều khoa thi được tổ chức nhưng số fan đỗ đạtNhà nước Lê-Trịnh với đi thi rất hiếm như trước. Đàng trong năm 1646, chúa Nguyễn mở khoa thi đầu tiên. Giáo dục được quan tiền tâm, chữ Nôm được dùng Triều Tây tô trong các bước hành bao gồm và thi cử.I. Về bốn tưởng, tôn giáo:II. Trở nên tân tiến giáo dục và văn học:1. Giáo dục: - Nội dung giáo dục và đào tạo thời kì này vẫn là kinh sử. Những môn khoa học tự nhiên và thoải mái ít được chú ý.Ở các thế kỉ XVI-XVIII, việc không chú ý nhiều đến cácmôn khoa học tự nhiên có tác động như cố kỉnh nào đến sựphát triển tài chính của nước ta?I. Về bốn tưởng, tôn giáo:II. Cải tiến và phát triển giáo dục cùng văn học:1. Giáo dục: Văn học tiếng hán mất dần vị thế so cùng với thời Lê sơ. Văn học chữ hán phát triển, chiếm vị trí trọng yếu, xuất hiện2. Văn học: những nhà thơ nổi tiếng: Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đào Duy Từ,...Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491–1585)Quê ở huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.Năm 1535, ông đi thi với đậu Trạngnguyên. Vày ông đỗ Trạng nguyên vàđược phong tước đoạt Trình Tuyền hầu nêndân gian call ông là Trạng Trình.Một mai, một cuốc, một đề nghị câuThơ thẩn dầu ai vui thú nào.Ta dại, ta tìm địa điểm vắng vẻNgười khôn, bạn đến chốn lao xao.Thu nạp năng lượng măng trúc, đông ăn uống giá,Xuân tắm hồ nước sen, hạ vệ sinh ao(Trích bài xích thơ “Nhàn”)