Lật mặt: 48h

     

Để tăng độ gay cấn trong một cảnh hành động của "Lật mặt" phần 5, Lý Hải mang đến một loại xe buýt chìm xuống sông Hậu (An Giang).

Bạn đang xem: Lật mặt: 48h

* bài viết tiết lộ một phần nội dung phim



Một cảnh cháy nổ trong phim khi các nhân đồ gia dụng rượt đuổi. Ảnh: Lê Tuấn.

Lý Hải dữ thế chủ động tiết chế hóa học hài - khoái khẩu của anh trong các phim trước - để cảm xúc kịch tính được bảo trì suốt phim. Giờ đồng hồ cười đa phần đến từ những câu thoại của Mạc Văn Khoa trong trường hợp nguy nan cùng từ một số trong những diễn viên phụ. Ở cảnh khác, một nhân vật gây cười cợt khi thể hiện phiên bản hit của Lý Hải, gợi lưu giữ thời anh còn đi hát, xoay ca nhạc hài cùng với đĩa Trọn đời mặt em.

Thông điệp "gia đình là bên trên hết" được mua cắm trong cả phim nhằm tạo số đông quãng lặng về cảm xúc. Đạo diễn lựa chọn câu chuyện dễ dàng và đơn giản nhưng điển hình về một người ông xã luôn bao quanh vợ con. Trong phim, Hiền làm cho nghề shipper, gật đầu làm đủ việc để có tiền cho vợ chữa bệnh. Được phát hành theo môtíp nhân đồ "người hùng của gia đình", không phải lúc nào hiền khô cũng bảo đảm vợ con thành công. Có khi, anh thất thủ với tưởng chừng quăng quật cuộc. Lý Hải cho biết sau lúc làm phụ thân của bốn con, anh đau đáu về đề tài mái ấm gia đình và nỗ lực cố gắng gửi gắm suy tư của anh để giúp đỡ phim đạt chiều sâu văn bản - thay do chỉ là cống phẩm thuần giải trí.

Xem thêm:



Võ thật tình (giữa) thuộc "Ốc" Thanh Vân và bé Bảo Thy vào phim. Ảnh: Lê Tuấn.

Điểm khỏe khoắn khác sống phim nằm tại vị trí khâu tuyển chọn diễn viên. Dù không có một danh tiếng bảo triệu chứng phòng vé, phim đắm đuối bởi phần đông gương mặt trong dự án đều hợp vai. Tự Mỹ về nước, Võ thực lòng tự đảm nhận những khâu hành động trong phim, không phải cascadeur. Biện pháp anh ra đòn quyết đoán, chuẩn chỉnh xác được hun đúc từ tay nghề nhiều năm học võ. Trong cảnh Hiền giỏi tin vợ con gặp gỡ nguy, biểu cảm anh vừa vặn, phù hợp lý. Dù giọng thoại vẫn đậm màu sân khấu, nét diễn thảng thốt của "Ốc" Thanh Vân (vai bạn vợ) phù hợp các cảnh cao trào vào phim. Huỳnh Đông tròn vai trong tuyến đường phản diện - dạng nhân vật rất gần gũi của anh các năm qua. Lý Hải góp khía cạnh với vai phụ - ông tư "xe lôi", bạn hé lộ một tình tiết bất thần ở cuối phim.

Tác phẩm chạm mặt một số tiêu giảm ở lời thoại với khâu kỹ thuật. Cách trò chuyện của những nhân đồ đôi chỗ không đủ tự nhiên, khó thoát được lối mòn nhiều phim Việt từng mắc phải. Nhiều câu thoại vẫn có đậm khuôn mẫu của những phim thuộc thể loại, chẳng hạn: "Mày mà va vào vợ con tao, tao sẽ không tha đến mày đâu". Nghệ thuật quay cũng là một trong điểm trừ, khi camera các đoạn không áp theo sát được hoạt động của diễn viên. Ở một vài chỗ, phim lân dụng nghệ thuật quay rung, lắc nhằm tạo xúc cảm chênh chao giữa những phân đoạn nhân thiết bị đánh giáp lá cà.