Tình mẫu tử cùng hoàng tử ai cập

Ngày mai, 22-9, tận nhà hát Bến Thành, sảnh khấu Kịch IDECAF chấp thuận công diễn vở kịch em nhỏ Hoàng tử Ai Cập (tác giả Thanh Phương, đạo diễn Vũ Minh).

Bạn đang xem: Tình mẫu tử cùng hoàng tử ai cập

Sự xuất hiện của vở kịch này trong mùa Trung Thu trong năm này càng tạo nên thêm không khí vui miệng nhiều màu sắc và như một món quà chân thành và ý nghĩa nhất mà những người dân thực hiện giành cho các em thiếu hụt nhi. Anh Huỳnh Anh Tuấn – người có quyền lực cao sân khấu Thái Dương (IDECAF) cho biết vở sẽ kéo dài đến hết tháng 10-2007, mặc dù vé cho những suất diễn này… đã chào bán hết từ rộng một tháng trước!Vở kịch hoành tráng và hấp dẫn


*
Cảnh trong vở Hoàng tử Ai Cập

Chương trình Ngày xửa xa xưa của sân khấu IDECAF nhiều năm qua đã rất thành công xuất sắc và rất gần gũi với khán giả nhí. Lần này, Hoàng tử Ai Cập được xây cất theo phong cách một vở nhạc kịch độc đáo, mới lạ, phương pháp dàn dựng công phu, hoành tráng, văn bản lô gích từ đầu đến cuối.Câu chuyện về hoàng tử xứ Ai Cập (Đức Thịnh) cực kỳ ngỗ nghịch và luôn khinh người, lúc nào cũng ức hiếp đáp công chúa chị (Hồng Ánh), cũng tương tự không nghe lời khuyên bảo của hiền thê (Hoàng Trinh). Ngày sinh nhật của mình, hoàng tử vẫn ném vứt những món đá quý đầy tấm chân tình của quan cận thần (Tuấn Khôi) cùng bà vú (Thanh Vân), đó là những buồng chuối với quyển sách đáp án câu đố cùng phương pháp dạy làm người. Ko nghe lời của hoàng hậu, hoàng tử kết các bạn với trườn Cạp diêm dúa (Hữu Châu) và bò Cạp câm (Thành Lộc).

Thật ra, nhị tên này tuân theo trách nhiệm của Vua trườn Cạp (Bạch Long) cho tìm cách dụ dỗ bắt cóc hoàng tử và chỉ chiếm đoạt hoàng cung. Để cứu vãn hoàng tử, bà xã phải chấp nhận về làm bà xã Vua trườn Cạp tàn ác và dở người xuẩn, cả công chúa cũng trở nên hắn bắt về động, mang lại uống nọc độc của bò cạp với trở thành cô nàng mất hết tính người. Hoàng tử hối hận về những lỗi lầm của mình, ra sức học tập cùng tự search đường mang lại động Vua trườn Cạp giải cứu hậu phi và công chúa.

Chính những buồng chuối cùng quyển sách “thần kỳ” hôm nào đã hỗ trợ hoàng tử thắng lợi Vua trườn Cạp, đưa mẹ và chị quay trở lại hoàng cung thân yêu… tuy vậy song với tuyến nhân vật chính là sự xuất hiện thêm của tía cô mèo dễ thương và đáng yêu (Mỹ Duyên – mùi hương Giang – Ngọc Tuyết), rất trung thành với chủ với công chúa và luôn biết trợ giúp mọi người. Các nhân thứ bị Vua trườn Cạp bắt làm tù binh như đồng đội Nhân Sư (Vũ Đình Toàn – Đại Nghĩa), Quỷ phấn khởi (Thanh Phương) và Ma điệu (Lê Khánh) đóng góp phần làm mang lại vở thêm hấp dẫn, hồi hộp cùng đầy ắp giờ đồng hồ cười.

Mỗi tín đồ một vẻ, mười phân vẹn mười

Các diễn viên đã làm được “đo ni đóng giày”, vào đầy đủ vai đúng cùng với sở trường của mình nên diễn xuất cực kỳ chinh phục, lôi cuốn.

Xem thêm: Top 30+ Phim Xã Hội Đen Hk Hay Nhất Đẳng Cấp Giang Hồ Phim Hồng Kông 2017

Với cố gắng mạnh là 1 trong nghệ sĩ cải lương tuồng cổ, Bạch Long đã có những màn vũ đạo thiệt điêu luyện, bên nghề, sự lộ diện của Vua bò Cạp khi nào cũng quan trọng và khiến cho những trường hợp thu hút khán giả. Một bất ngờ lớn vào vở kịch này đó là là người nghệ sỹ Thành Lộc với hầu hết màn tung hứng xuất sắc, rũ bỏ gương mặt đẹp với phần đông vai chính diện của bản thân để vào nhân vật bò Cạp câm xấu xí, thủ đoạn.

Nét diễn của Thành Lộc đoạt được đến từng loại liếc mắt, giọng nói. Đại Nghĩa sau ấn tượng với vai Cá Mặt đần độn trong mãng cầu Tra, lần này đóng vai Nhân Sư, tuy sự lộ diện không những nhưng luôn luôn tạo ra rất nhiều tràng mỉm cười duyên dáng, thú vị. Phần phục trang đẹp mắt, đặc biệt là sân khấu kiến tạo theo phong thái truyện cổ Ai Cập, cổ kính và sáng chế với đông đảo xác ướp tương tự như những màn đổi khác chưởng phép “hớp hồn” các khán giả nhí. Vở còn tồn tại sự góp khía cạnh của hơn trăng tròn diễn viên quần bọn chúng cùng đội múa thiếu nhi Dế Mèn trực trực thuộc sân khấu IDECAF.

“Cặp bài bác trùng” Vũ Minh -Thanh Phương

Thông điệp của vở là giáo dục những em nhỏ tuổi sống buộc phải hiếu thảo với phụ thân mẹ, yêu thương thương các bạn và mọi người xung quanh, đồng thời xác định một điều: cái ác không bao giờ có vị trí tồn trên trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Vũ Minh giỏi nghiệp khóa đạo diễn Trường cao đẳng Sân khấu Điện ảnh, được lưu giữ làm giảng viên đôi khi về hiệp tác với sảnh khấu IDECAF các năm qua, những vở vì anh đạo diễn luôn luôn thu hút sự vồ cập của khán giả. Còn Thanh Phương vốn là ca sĩ, “dài tay” quý phái kịch nói với gặt hái được những kết quả này nhất định với đường nét diễn hài tỉnh rụi, duyên dáng, ngôn ngữ miền bắc bộ “không va hàng” trên những sân khấu kịch phía phái nam này.

Anh cũng đã xả thân vào điện ảnh và thành công xuất sắc với hai tập phim truyền hình lâu năm tập của đạo diễn Đinh Đức Liêm là doanh nghiệp thời trang và Miền khu đất phúc. Y như “cặp bài trùng” tác giả – đạo diễn Thành Hội – Ái Như, Vũ Minh – Thanh Phương thời gian qua cũng đã xác minh được yêu thương hiệu của chính bản thân mình – thương hiệu kịch thiếu nhi với rất nhiều vở luôn luôn trong triệu chứng “cháy vé” như Aladin cùng đủ thiết bị thần, mãng cầu Tra đại náo thủy cung, thần thoại cổ xưa Sơn Tinh - Thủy Tinh, truyền thuyết Thánh Gióng… Cả hai đều rất yêu say đắm thiếu nhi, chủ yếu những tình cảm của những em là đụng lực đẩy đà để “bộ đôi” này lao động nghệ thuật và thẩm mỹ hết mình, đúng theo tác ăn ý với nhau để phát hành nhiều kịch bạn dạng mới lạ, hấp dẫn phục vụ các khán giả nhí.